ปีงบประมาณ 2538
ชื่อโครงการวิจัย
กลยุทธ์การตลาดระหว่างประเทศของเกาหลีใต้
ผู้ทำวิจัย
ผศ.หงษ์ฟ้า
ทรัพย์บุญเรือง
ปีที่ทำเสร็จ
จำนวนหน้า 53
หน้า
บทคัดย่อภาษาไทย
งานวิจัยเรื่อง กลยุทธ์การตลาดระหว่างประเทศของเกาหลีใต้
มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาถึงภาพรวมของนโยบายการพัฒนาเศรษฐกิจของเกาหลีใต้ที่มีผลต่อการค้าต่างประเทศ
ศึกษาสภาพการค้าต่างประเทศของเกาหลีใต้เทียบเคียงกับประเทศญี่ปุ่น
ศึกษาถึงปัจจัยเกื้อหนุนต่างๆ จากต่างประเทศ
ที่มีผลต่อการค้าและการลงทุนของเกาหลีใต้ในต่างประเทศ
ศึกษาถึงคุณลักษณะสำคัญของกลุ่มธุรกิจของเกาหลีใต้ (Chaebol)
ที่มีผลต่อการค้าและการลงทุนต่างประเทศของเกาหลีใต้
งานวิจัยฉบับนี้แบ่งออกเป็นบทต่างๆ ดังต่อไปนี้
บทที่
1 เป็นบทนำกล่าวถึงเหตุผล หลักการ
และวัตถุประสงค์ที่ทำการศึกษา
บทที่
2 เป็นส่วนที่รวบรวมภาพรวมประวัติ
เศรษฐกิจของเกาหลีใต้ที่เกี่ยวข้องกับแนวนโยบายของรัฐบาลเกาหลีใต้ที่มีผลต่อการผลิตการค้าและการลง
ทุนของเกาหลีใต้
บทที่
3 ศึกษาถึงกลยุทธ์การตลาดที่สำคัญๆ
ของเกาหลีใต้เปรียบเทียบกับญี่ปุ่น
บทที่
4 ศึกษาถึงปัจจัยสำคัญๆ
ที่ทำให้ตลาดการค้าระหว่างประเทศของเกาหลีใต้ประสบความสำเร็จ
บทที่
5 ศึกษาถึงความสำเร็จของกลุ่มธุรกิจเกาหลีใต้
(Chaebol) ในตลาดต่างประเทศ
บทที่
6 เป็นบทสรุปของการศึกษางานวิจัยทั้งหมด
และนำเสนอและในส่วนที่เป็นประโยชน์ต่อการค้าการลงทุนของไทย
การศึกษาที่ใช้วิจัยเป็นการศึกษาเชิงพรรณาและรวบรวมผลการศึกษาจากงานวิจัยต่างประเทศที่เกี่ยวข้อง
|